Friday, February 3, 2012

เทคโนโลยีพลังงานทดแทน : รุ่นและการถ่ายโอน


เทคโนโลยีพลังงานทดแทน : รุ่นและการถ่ายโอน

พลังงานทดแทนเป็นสิ่งสำคัญที่แต่ละประเทศและในโลกทุก ซึ่งแตกต่างจากเทคโนโลยีอื่น ๆ ความร่วมมือระหว่างประเทศในด้านการใช้พลังงานทดแทนที่มีความสำคัญมากขึ้นในการแข่งขัน ในสาขาอื่น ๆ รุ่นของเทคโนโลยีที่อาจจะเกิดขึ้นในประเทศหนึ่งและการถ่ายโอนเทคโนโลยีที่อาจจะป้องกันได้อย่างสมบูรณ์เช่นกรณีที่มียุคเทคโนโลยีในสาขาที่เกี่ยวข้องกับอาวุธ

1 การถ่ายโอนเทคโนโลยีที่ครอบคลุมหลากหลายของปฏิสัมพันธ์ระหว่างมหาวิทยาลัย, สถาบันการศึกษาและสถาบันการวิจัยอื่น ๆ ในด้านหนึ่งและอุตสาหกรรมสิ่งมีชีวิตธุรกิจขนาดเล็กและผู้ใช้ขั้นปลายอื่น ๆ บนฝั่งตรงข้าม ประกอบด้วยสิ่งพิมพ์ของการวิจัย, การส่งข้อมูลของการสัมมนาให้คำปรึกษาคณาจารย์และการถ่ายโอนทักษะและความรู้ ความคิดที่แปลกใหม่และสิ่งประดิษฐ์ที่มีความรู้สึกของทุกวันภายในห้องปฏิบัติการและห้องเรียนของมหาวิทยาลัยที่แตกต่างกัน, สถาบันการวิจัยและแผนก R & D ใน บริษัท และองค์กร แต่ความท้าทายที่แท้จริงคือการย้ายนวัตกรรมเหล่านี้ออกเป็นหลักของสังคมที่พวกเขาสามารถได้รับประโยชน์สาธารณะที่ดี และก่อให้เกิดเงินที่สามารถถูก re - มาเข้าสู่กระแสการวิจัย

2 - ใครสร้างเทคโนโลยี
เทคโนโลยีถูกสร้างขึ้นโดยนักวิจัยหรือกลุ่มวิจัยในมหาวิทยาลัย, สถาบันการศึกษาและสถาบันการวิจัยอื่น ๆ นอกเหนือไปจากแผนก R & D ในอุตสาหกรรมและการมีชีวิตอื่น ๆ ผู้ใช้ปลายทาง

3 - วิธีการสร้างเทคโนโลยีที่เกิดขึ้น
มีหลายวิธีสำหรับการย้ายถิ่นของเทคโนโลยีการศึกษาหรือมหาวิทยาลัยที่เหมาะสมในการอุตสาหกรรม แหล่งที่สำคัญที่สุดของการประสบความสำเร็จในการถ่ายโอนเทคโนโลยีของมหาวิทยาลัยปกติระหว่างอุตสาหกรรมของพนักงาน R & D และบุคลากรของมหาวิทยาลัยจะเกิดขึ้นผ่านทางที่ติดต่อส่วนบุคคลระหว่างนักประดิษฐ์มหาวิทยาลัยและอุตสาหกรรม ตัวอย่างที่พบบ่อยประกอบด้วย บริษัท พนักงาน R & D ที่เกิดขึ้นจะคุ้นเคยกับการทำงานของเฉพาะกลุ่มวิจัยในมหาวิทยาลัยและพบว่าเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องที่เหมาะสมสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ดังนั้นการสร้างรายชื่อในมหาวิทยาลัย (ทั้งที่มีนักประดิษฐ์ตัวเองหรือผ่านทางศิษย์เก่าที่อาจจะตอนนี้จะทำงานในอุตสาหกรรม) หมายถึงจุดเริ่มต้นที่สำคัญสำหรับการถ่ายโอนเทคโนโลยีที่ประสบความสำเร็จ โดยการสร้างและบำรุงความสัมพันธ์ดังกล่าว บริษัท อาจพัฒนาความรู้อย่างต่อเนื่องของกิจกรรมการวิจัยมหาวิทยาลัยในขณะที่กลุ่มวิจัยการเพิ่มช่องทางที่มีประสิทธิภาพสำหรับการตลาดเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งส่งผลให้เข้าสู่การเปลี่ยนแปลงที่จะเห็นการวิจัยประยุกต์มากขึ้น

พัฒนาความสัมพันธ์กับผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยที่เกี่ยวข้องในมหาวิทยาลัยอาจจะเริ่มต้นโดยการสร้างที่ติดต่อส่วนบุคคลในมหาวิทยาลัยในระหว่างการประชุมทางเทคนิคที่เกี่ยวข้องหรือโดยการสร้างประวัติศาสตร์อีกต่อไปของการปฏิสัมพันธ์กับคณะโดยการสนับสนุนอุตสาหกรรมผ่านทุนวิจัยและสัญญา นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาหรือศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยที่มีปริญญาของตนเสร็จสิ้นและมีตำแหน่งในอุตสาหกรรมเป็นอีกแหล่งสำคัญของการติดต่อนักวิจัย

การค้นหาสิทธิบัตรและการแสวงหาประจำของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีที่มีอยู่ในปัจจุบันอีกแหล่งที่สำคัญสำหรับการถ่ายโอนเทคโนโลยีนำไปสู่ สำนักงานเทคโนโลยีการถ่ายโอนโดยทั่วไปมีแหล่งข้อมูลออนไลน์ซึ่งอุตสาหกรรมที่อาจใช้ในการค้นหาโอกาสในการออกใบอนุญาตที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจที่ได้รับ หลังจากระบุเป็นเทคโนโลยีที่มีการกำหนดเป้​​าหมายของ บริษัท โดยตรงอาจติดต่อเจ้าหน้าที่ออกใบอนุญาตที่เหมาะสมและคณาจารย์

อ่านเพิ่มเติม :

No comments:

Post a Comment