Wednesday, May 9, 2012

ความคิดเห็นที่ Mikhail Gorbachev บน risings ขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้


ความคิดเห็นที่ Mikhail Gorbachev บน risings ขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้

Mikhail Gorbachev เป็นรัฐบุรุษของโซเวียตซึ่งเคยเป็นเลขาธิการของพรรคคอมมิวนิสต์ของสหภาพโซเวียตจากปี 1985 จน​​ถึง 1991 เขาจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐมอสโกในปี ค.ศ. 1955 การศึกษาระดับปริญญาในกฎหมาย ในขณะที่เขาที่มหาวิทยาลัยที่เขาได้เข้าร่วมกับพรรคคอมมิวนิสต์ของสหภาพโซเวียตและเร็ว ๆ นี้ becam อยู่ภายในที่ใช้งานมาก ประการที่สอง Gorbachev ศึกษาสำหรับการศึกษาระดับปริญญาที่สถาบัน Stavropol การเกษตร (1964-1967) และในปี 1970 ได้รับการแต่งตั้งเลขานุการแรกสำหรับ Stavropol มณฑล งานของพระองค์ในการโพสต์นี้สร้างความประทับใจให้ยูริ Andropov ซึ่งเป็นเวลาที่หัวของคณะกรรมการการรักษาความปลอดภัยของรัฐ (KGB) Andropov ใช้ในการส่งเสริมอาชีพของเขามีอิทธิพลต่อการ Gorbachev มากของ

เกี่ยวกับการตายของ Chernenko ในปี 1985 Gorbachev ได้รับการเลือกตั้งโดยคณะกรรมการกลางที่เป็นเลขาธิการของพรรคคอมมิวนิสต์ ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคเขาทันที Bega บังคับให้สมาชิกอนุรักษ์นิยมมากกว่าของคณะกรรมการกลางที่จะลาออก เขาบอกแทนที่ด้วยผู้ชายอายุน้อยที่ใช้ร่วมกันวิสัยทัศน์ที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของการปฏิรูป

Mikhail Gorbachev เป็นหัวหน้าของสหภาพโซเวียตในช่วงกลางทศวรรษ 1980 เริ่มที่จะปรับโครงสร้างนโยบายทางเศรษฐกิจและการเมืองของสหภาพโซเวียต Gorbachev ต้องการนำสหภาพโซเวียตขึ้นไประดับที่เทียบเคียงกับประเทศเศรษฐกิจทุนนิยมเช่นเยอรมนี, ญี่ปุ่นและประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อ achie นี้ Gorbachev ควบคุมการกระจายอำนาจและสนับสนุนให้องค์กรทางเศรษฐกิจที่จะเป็นเงินเอง ราชการทางเศรษฐกิจกลัวการสูญเสียพลังงานและสิทธิประโยชน์ของตนบดบังมากของโปรแกรมที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์

พร้อมกัน Gorbachev เสนอการลดการมีส่วนร่วมโดยตรงในการเป็นผู้นำพรรคคอมมิวนิสต์ในการกำกับดูแลของประเทศและเพิ่มอำนาจองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น' ในปี 1988 ใหม่รัฐสภาของโซเวียตสภาคองเกรสของเจ้าหน้าที่ของผู้คนถูกสร้างขึ้น การประชุมที่คล้ายกันได้ก่อตั้งขึ้นในสาธารณรัฐโซเวียตแต่ละเช่นกัน สำหรับครั้งแรกที่ไปลงคะแนนเลือกตั้งในหน่วยงานเหล่านี้นำเสนอกับทางเลือกของผู้สมัครรับเลือกตั้งรวมทั้งที่ไม่ใช่คอมมิวนิสต์, แม้ว่าพรรคคอมมิวนิสต์ยังคงครองระบบ เขาเริ่ม glasnost นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้รับอนุญาต qual วิจารณ์ของรัฐบาลและได้รับอนุญาตเผยแพร่สื่ออิสระของข่าวและข้อมูล

ที่สร้างขึ้นใหม่คองเกรสของเจ้าหน้าที่ของผู้คน, (1989), โหวตมีนาคม 1990, ที่จะสิ้นสุดการควบคุมของพรรคคอมมิวนิสต์มากกว่ารัฐบาลและได้รับการเลือกตั้งประธานบริหาร Gorbachev ในระหว่างปี 1990 และปี 1991 แต่ไดรฟ์การปฏิรูปจนตรอกและ Gorbachev ปรากฏเพื่อสาบาน hardliners mollifying ที่เหลือที่ถูกไม่พอใจมากกว่าการเสื่อมสภาพของจักรวรรดิโซเวียตและชายขอบที่เพิ่มขึ้นของพรรคคอมมิวนิสต์ ต่อต้านรัฐประหารที่ประสบความสำเร็จโดย Gorbachev hardliners สิงหาคม 1991 ในมหานครแห่งเปลี่ยนไปประธานาธิบดีสาธารณรัฐรัสเซียของบอริสเยลต์ซินและการเปลี่ยนแปลงเร่งมาก Gorbachev ละลายพรรคคอมมิวนิสต์, อิสระแก่รัฐบอลติกและเสนอมาก looser สภาเศรษฐกิจส่วนใหญ่ในสาธารณรัฐที่เหลืออยู่ ที่มีการก่อตัวของเครือรัฐเอกราชเมื่อ พ.ค. 8, 1991, รัฐบาลกลางของสหภาพโซเวียต becam ฟุ่มเฟือยและในเดือนพฤษภาคม 25, Gorbachev ลาออกจากตำแหน่งเป็นประธาน

นอกจากนี้เขาทำให้มันชัดเจนเขาไม่อยากรบกวนในตำรวจในประเทศของประเทศอื่น ๆ ในยุโรปตะวันออกและในปี 1989 ประกาศถอนตัวจากการบังคับของสหภาพโซเวียตจากอัฟกานิสถาน โดยเขา Hadd 1989 Brough เกี่ยวกับการสิ้นสุดของอาชีพของสหภาพโซเวียตของอัฟกานิสถานและ Hadd อนุมัติการสิ้นสุดของการผูกขาดทางการเมืองคอมมิวนิสต์ในอำนาจในยุโรปตะวันออก

ทราบว่าไม่ต้องการวัตถุ Gorbachev ในถังโซเวียตได้มีการสาธิตการต่อต้านรัฐบาลคอมมิวนิสต์ทั่วยุโรปตะวันออก คอมมิวนิสต์ที่ถูกกว่าไม่กี่เดือนถัดไปขับออกจากอำนาจในโปแลนด์, ฮังการี, บัลแกเรียโรมาเนียและเยอรมนีตะวันออก

พยายาม Gorbachev ที่การปฏิรูปเช่นเดียวกับการประชุมการประชุมสุดยอดกับสหรัฐอเมริกาประธานาธิบดี Ronald Reagan และอีกแนวของเขาจากสหภาพโซเวียตกลยุทธ์มุ่งสนับสนุนการสิ้นสุดสงครามเย็นที่สิ้นสุดวันที่ Supremacy ทางการเมืองของพรรคคอมมิวนิสต์ของสหภาพโซเวียตและนำไปสู่​​การ การสลายตัวของสหภาพโซเวียต

ในเดือนสิงหาคมปี 1991 และต่อไปนี้การรัฐประหารของ hardliners, Gorbachev ลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการ CPSU และละลายคณะกรรมการกลาง ที่ธันวาคม 25, 1991, เขาลาออกในฐานะประธานสหภาพโซเวียตเมื่อละลายหายไป

สำหรับการช่วยเหลือของพระองค์ที่จะลดความตึงเครียด East - West เขาได้รับรางวัลปี 1990 รางวัลโนเบล โดยปี 1990 อย่างไรก็ตามโปรแกรม perestroika Gorbachev ของ Hadd ล้มเหลวในการส่งมอบการปรับปรุงที่สำคัญในทางเศรษฐกิจและการกำจัดของการควบคุมทางการเมืองและสังคมที่ Hadd ออกที่แฝงความตึงเครียดชาติพันธุ์และชาติในรัฐบอลติกในสาธารณรัฐตกเป็นของอาร์เมเนีย, จอร์เจีย, ยูเครนและ มอลโดวา

ต่อมาในปี 1992 และหลังจากที่ได้รับรางวัลโนเบลเขา becam หัวของมูลนิธิเพื่อการวิจัยทางสังคมเศรษฐกิจและทางการเมืองซึ่งถูกก่อตั้งขึ้นหลังจากรัฐประหารสิงหาคม

ความเห็นเกี่ยวกับฤดูใบไม้ผลิอาหรับที่ยกมา Gorbachev คือการพูดว่า :

"ในประเทศเหล่านี้เคยเป็นไม่มีประชาธิปไตยที่แท้จริง มีสมัครพรรคพวกอยู่ในอำนาจถูก becam ใครที่คล้ายกระดูกโดยสิ้นเชิง, ฟอสซิล, 20 ถึง 40 ปี และความโกรธนี้พบซ้อนขึ้น ดังนั้นหมายความว่าทั้งทหารอยู่ในอำนาจหรือมีพระมหากษัตริย์ในอำนาจและพระมหากษัตริย์ แต่จริงอาจมีส่วนร่วมในประชาธิปไตยเช่นกันถ้าต้องการยากจน แต่ละแต่ละประเทศควรจะได้อย่างแม่นยำสำหรับตัวเอง

"สิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นในทวีปแอฟริกาควรจะเป็นบทเรียนสำหรับคนอื่น ๆ ทั้งหมด ไม่ควรเป็นสังคมที่ชอบบ่อที่มีน้ำนิ่งโดยไม่ต้องเคลื่อนย้าย นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด และบทเรียนที่สองคนจะไม่ใส่ขึ้นกับประชาธิปไตยที่ถูกนำผ่านและรถถังระเบิด ทั้งนาโตและคนอื่น ๆ จะได้รับไปโดยไม่มีใครขัดขวาง หนึ่งไม่ลืมสิ่งที่ต้องการที่ มีบทเรียนมากมายที่จะเรียนรู้จากสปริงอาหรับที่มี."

ที่มา :

No comments:

Post a Comment