Saturday, January 28, 2012

Sự ra đời của một cỗ máy kiếm tiền: google.com


Sự ra đời của một cỗ máy kiếm tiền: google.com

Làm thế nào google.com bắt đầu lên

Năm 1995, Larry Page và Sergey Brin đã gặp nhau tại Stanford. Larry là 22, U Michigan grad, đã được xem xét trường; và Sergey, 21 tuổi, đã được giao để cho anh ta.

Mỗi cặp vợ chồng thông minh khi họ gặp nhau lần đầu tiên, họ tranh luận về tất cả mọi thứ và bất cứ điều gì. Khi nào thông minh đủ họ thường không đồng ý về tất cả mọi thứ, không có vấn đề gì chủ đề. Người thông minh có bộ não đông đúc với những kiến ​​thức, và quá đông đúc với ý kiến ​​phát sinh từ số tiền đó rất lớn của kiến ​​thức. Những ý kiến ​​này thường rất mạnh mẽ. Thông thường cũng là một trong những người thông minh bao gồm quang phổ mà không cần phải ở gần đó của quang phổ của các khác. Đó là nguồn gốc của não storming và va chạm cá nhân. Tuy nhiên, khi một cặp kết hợp, cộng tác, sáp nhập hoặc hợp tác bạn nhận được một sản lượng gần bằng tổng của quang phổ hai không bao gồm các khu vực nhỏ, nơi mà họ đã đồng ý.

Đó là những gì xảy ra với Larry Page và Sergey Brin. Cặp đôi đã có ý kiến ​​mạnh mẽ và quan điểm khác nhau và cả hai đều không đồng ý về bất cứ điều gì, bất kể chủ đề là gì. Trong trường hợp của họ, thỏa thuận khu vực được báo cáo là vô giá trị.

Larry và Sergey đã bắt đầu hợp tác trên một công cụ tìm kiếm trong tháng 1 năm 1996 được gọi là BackRub, trong đó có một khả năng duy nhất để phân tích các liên kết màu đen, trỏ đến một trang web nhất định. Một năm sau đó tin tức bắt đầu lan rộng trên khắp khuôn viên trường về Larry và Sergey. Phương pháp của họ để phân tích kết nối với BackRub đã kiếm được công khai trong số những người đã nhìn thấy nó.

Năm 1997, Larry và Sergey quyết định rằng công cụ tìm kiếm BackRub cần một tên mới. Sau một số động não, họ đi với Google. Từ "googol", là một thuật ngữ toán học cho số được đại diện bởi chữ số 1 theo sau bởi 100 số không. Việc sử dụng thuật ngữ này phản ánh sứ mệnh của mình để tổ chức một số lượng dường như vô hạn của thông tin trên web.

Cặp đôi này tiếp tục làm việc để cải thiện công nghệ của họ trong suốt nửa đầu năm 1998.

Thiếu tiền mặt, Larry và Sergey sau đó tiếp tục xây dựng nhà ở máy tính của mình trong phòng kí túc xá của Larry. Họ kêu gọi một người bạn, David Filo sáng lập Yahoo, những người thích công nghệ của họ. Tuy nhiên, Filo khuyên Larry và Sergey để phát triển các dịch vụ của mình và bắt đầu một công ty công cụ tìm kiếm.

Hai thiết kế kế hoạch kinh doanh và đầu ra để tìm một nhà đầu tư. May mắn thay, họ đã tìm thấy Andy Bechtolsheim của Sun Microsystems. Sau khi đi qua kế hoạch kinh doanh của Larry và Sergey, Andy biết Google đã có rất nhiều tiềm năng. Andy đã rất bận rộn ngày hôm đó và đã phải vội vã trong cuộc họp của ông với Larry và Sergey. Ông đã bị thuyết phục với đề nghị của họ. Trước khi họ thậm chí đã thảo luận tất cả các chi tiết Andy đã viết ra một kiểm tra với giá 100.000 USD. Kiểm tra đã được thực hiện ra Google Inc, và đã được bàn giao cho Larry và Sergey.

Đây là một động lực thực sự cho dự án của họ, tuy nhiên chỉ có một vấn đề, Google Inc đã chưa legaly tồn tại, làm cho nó không thể để tiền gửi hoặc tiền mặt kiểm tra. Vì vậy, họ buộc phải tìm các nhà tài trợ và thành lập một công ty. Sau khi việc tìm kiếm nhà tài trợ trong gia đình và bạn bè, đầu tư ban đầu của họ đã tăng lên gần $ 1 triệu đô la.

Vì vậy, vào tháng 9 năm 1998, Google thiết lập không gian làm việc trong nhà để xe của Susan Wojcicki tại 232 Santa Margarita, Menlo Park. Google đã đệ đơn xin thành lập công ty ở California vào ngày 04 tháng chín. Ngay sau đó, Larry và Sergey đã mở một tài khoản ngân hàng trong tên công ty mới thành lập và gửi kiểm tra Andy Bechtolsheim. Wojcicki, phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Google, đã không làm việc cho công ty vào thời điểm đó và chỉ biết sinh viên tốt nghiệp Đại học Stanford bởi vì một trong những người bạn của mình đã ngày Brin. Bà đồng ý thuê nhà để xe của cô với $ 1.700 một tháng, nơi họ ở lại trong năm tháng. Bà Wojcicki là Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Google, và làm việc tại trụ sở chính của công ty tại thị trấn lân cận của Mountain View.

Ngày tháng mười năm 2006, Google đã mua lại một bước ngoặt trong lịch sử của nó - các nhà ngoại ô nơi nó được thành lập vào năm 1998. Google đã phải trả một khoản phí không được tiết lộ cho bất động sản ở Menlo Park, California, Larry Page và Sergey Brin bắt đầu kinh doanh từ nhà để xe. Google không phải là một mình trong mua nơi totem của may mắn, nhà để xe, nơi họ bắt đầu công ty. HP và Apple đã làm tương tự. HP trả $ 1,7 triệu cho nhà để xe 12-18-foot, đồng sáng lập William Hewlett lần đầu tiên cho thuê với giá $ 45 mỗi tháng.

Khi Page và Brin lần đầu tiên di chuyển vào nhà để xe, Google đã được kết hợp với một bankroll của 1.000.000 $ huy động từ một số ít các nhà đầu tư. Hôm nay, Google có khoảng $ 42 tỷ tiền mặt và giá trị thị trường của $ 157 tỷ.

Ngày tháng 6 năm 1999 google thông cáo báo chí đầu tiên công bố một vòng $ 25 triệu USD từ Sequoia Capital và Kleiner Perkins, John Doerr và Michael Moritz tham gia hội đồng quản trị. Phiên bản này trích dẫn Moritz mô tả "Google" là "những người sử dụng Google". Và vào tháng 12 1999 "Tạp chí PC" báo cáo rằng Google "có một sở trường kỳ lạ để trả kết quả cực kỳ có liên quan" và công nhận Google là công cụ tìm kiếm của sự lựa chọn trong 100 trang web hàng đầu cho năm 1998.

Ngày tháng năm 2000, 10 phiên bản ngôn ngữ đầu tiên của Google.com đã được phát hành: Pháp, Đức, Ý, Thụy Điển, Phần Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Na Uy và Đan Mạch. Và vào tháng 6 năm 2000 google giả mạo một quan hệ đối tác với Yahoo! để trở thành nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm mặc định của họ. Google công bố chỉ số tỷ URL đầu tiên và do đó trở thành công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới. Vào Tháng Chín năm 2000, Google bắt đầu cung cấp tìm kiếm ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, nâng tổng số của chúng ta về ngôn ngữ được hỗ trợ đến 15.

Vào tháng 7 năm 2001, Google ra mắt tìm kiếm ảnh, cung cấp truy cập đến 250 triệu hình ảnh. , Trong khi vào ngày năm 2001 Google kích thước chỉ số phát triển lên 3 tỷ tài liệu web.

Vào tháng hai năm 2002, Google phát hành một cuộc cải tổ lớn đối với AdWords, bao gồm cả giá chi phí mỗi lần nhấp chuột mới. và tháng năm, Google đã công bố một mối quan hệ đối tác với AOL cung cấp tìm kiếm Google và các liên kết tài trợ 34 triệu khách hàng sử dụng CompuServe, Netscape và AOL.com.

Ngày October2004 Google chính thức khai trương văn phòng Google ở ​​Dublin, Ireland, với 150 Google đa ngôn ngữ, hãy truy cập từ Sergey và Larry, và công nhận từ Phó Thủ tướng Chính phủ Ireland, Mary Harney. Chỉ số của tháng mười một google của các trang web đạt 8 tỷ USD. trong khi vào ngày, Chương trình Google Print (kể từ khi đổi tên thành Google Book Search) mở rộng thông qua các mối quan hệ đối tác kỹ thuật số quét với các thư viện của Harvard, Stanford, Đại học Michigan và Oxford cũng như Thư viện công cộng New York.

Ngày Tháng 2 năm 2005, Google đạt một mốc quan trọng trong tìm kiếm ảnh với 1100000000 hình ảnh lập chỉ mục. Và ngay sau đó, Google Maps đi sống.

Trong tháng 5 năm 2011, du khách độc đáo của Google đã vượt qua 1000000000 đánh dấu lần đầu tiên, tăng 8,4% so với một năm trước với 931 triệu lượt người truy cập. Câu hỏi đặt ra là, làm thế nào chúng ta sẽ được tìm kiếm nếu thông minh dễ thương hai vợ chồng, điều đó đã không đồng ý về bất cứ điều gì tại cuộc họp đầu tiên của họ, đã không đáp ứng  Hoặc đã gặp và thống nhất trên tất cả mọi thứ nhưng không làm cho Google

Nguồn:

No comments:

Post a Comment