Sunday, October 9, 2011

Thổ Nhĩ Kỳ Kế hoạch Đối với một phụ Kênh mới của Bosphorus


Thổ Nhĩ Kỳ Kế hoạch Đối với một phụ Kênh mới của Bosphorus

Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch xây dựng một kênh kết nối các Đen và biển Marmara như là một thay thế cho các eo biển Bosphorus, là trở nên quá đầy đủ. Các đường thủy, cắt qua phía châu Âu của Istanbul, sẽ là 40-50 km (25-30 dặm), có chiều rộng khoảng 150 mét (164 mét) và độ sâu 25 mét, ông nói. Một trong những mục tiêu chính là để giảm lưu lượng thông qua các Bosphorus và giảm thiểu các mối đe dọa (môi trường). Khoảng 140 triệu tấn dầu đã được hiện đang vận chuyển qua đường thuỷ hẹp.

Các Bosphorus, mà chia đôi Istanbul, thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ với khoảng 13 triệu người, là đường thủy nhộn nhịp nhất thế giới thứ tư, và cùng với các eo biển Dardanelles, kết nối Biển Đen đến Địa Trung Hải. Đó là khó khăn để di chuyển vì địa lý và dòng chảy quanh co của nó nguy hiểm.

Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu đã cảnh báo rằng sự gia tăng giao thông hàng hải, cùng với kích thước ngày càng tăng của tàu chở dầu, làm cho một thảm họa đang chờ để xảy ra, và đã thúc đẩy đường ống dẫn dầu qua lãnh thổ của mình. Trong năm 1979 và năm 1994, tai nạn tàu chở dầu ở Bosphorus, có bờ biển được chấm với các biệt thự sang trọng ở ven bờ, nhà hàng và các di tích lịch sử, tuyên bố 41 và 28 cuộc sống respectively.There là một loại megalomaniacal mong muốn chuyển đổi Istanbul vào một quảng trường lớn của du lịch tàu và một trung tâm tài chính lớn với tất cả các dự án lớn.

Kênh mới sẽ đủ khả năng thông qua hàng ngày lên tới 160 tàu, trong đó có tàu lớn nhất, và sẽ có cầu để cho phép các xe traffic.Residential, kinh doanh, hoàn thành với một sân bay đó sẽ là thứ ba Istanbul, sẽ được xây dựng trên bờ sông. nghiên cứu sơ bộ và việc lập dự án, dự kiến ​​sẽ mất hai năm, sẽ bắt đầu sau cuộc bầu cử.

Việc công bố kế hoạch đến như là một phần của cam kết của thủ tướng trước cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 12 Tháng Sáu, trong đó đảng của ông sẽ tìm kiếm nhiệm kỳ thứ ba trong power.Erdogan thẳng nói rằng nó sẽ là một trong những dự án lớn nhất của thế kỷ này và rằng sẽ đánh bóng khả năng của Panama và kênh đào Suez.

Erdogan, người đã từng làm thị trưởng Istanbul giữa năm 1994 và 1998, đã có kế hoạch khác đầy tham vọng để biến đổi các thành phố. Trong giữa tháng Tư, ông đã công bố kế hoạch xây dựng hai khu đô thị mới trên cả hai mặt của thành phố, trong khi một hồ sơ dự thầu để xây dựng một cây cầu thứ ba trong Bosphorus sẽ được tổ chức vào mùa hè này.

Một tập đoàn Thổ Nhĩ Kỳ-Nhật Bản hiện đang xây dựng một đường hầm đường sắt theo Bosphorus để giảm bớt tắc nghẽn giao thông trong thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn:

No comments:

Post a Comment