Tuesday, December 27, 2011

วิธีการมีน้ำใต้ดินปนเปื้อนจากภัยพิบัตินิวเคลียร์ Fukoshima


วิธีการมีน้ำใต้ดินปนเปื้อนจากภัยพิบัตินิวเคลียร์ Fukoshima

Fukushima การปนเปื้อนน้ำพื้นดินอาจจะมีการปนเปื้อนที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมนิวเคลียร์ ปัญหาที่อยู่อาศัยเริ่มต้นเมื่อเครื่องปฏิกรณ์หมายเลข 3 ที่โรงไฟฟ้​​านิวเคลียร์ใน Fukushima ในประเทศญี่ปุ่นระเบิดบน 14 มีนาคม 2011 ดังต่อไปนี้ 9.0 แผ่นดินไหวขนาดใหญ่ของญี่ปุ่นออกจากชายฝั่งตะวันออก เครื่องปฏิกรณ์หมายเลข 3 ได้เต็มไปด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงที่เรียกว่าการโต้เถียง MOX (ออกไซด์ผสม) -- ส่วนผสมของพลูโตเนียมและยูเรเนียมออกไซด์ -- และถูกเพื่อเริ่มต้นการผลิตไฟฟ้าประมาณหนึ่งเดือนต่อไปนี้

ตอนนี้เกี่ยวกับความจริงที่ว่า MOX เป็นเชื้อเพลิงแย้งสูง ในปี 1997 จดหมายที่เขียนไปแล้วประธาน Bill Clinton, 171 องค์กรร่วมกันขอให้ประธานห้ามการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง MOX พลูโตเนียมในเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์เชิงพาณิชย์ มีบันทึกว่าบางส่วนของความกังวลด้านความปลอดภัยโดยถูกวาง MOX เมื่อเทียบกับน้ำมันเชื้อเพลิงยูเรเนียมแบบดั้งเดิมรวมถึงการผลิตที่ละเอียดอ่อนมากขึ้นของแท่งเ​​ชื้อเพลิงเพื่อป้องกันการปนเปื้อนเสี่ยงสูงของการสูญเสียการควบคุมเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ระหว่างการดำเนินการแม้จะมีการปรากฏตัวของแท่งควบคุมพิเศษที่จะมีการเปิดตัวของ ก๊าซที่เกิดฟิชชันและการกัดกร่อนของแท่งเ​​ชื้อเพลิงของเครื่องปฏิกรณ์ระหว่างการดำเนินการ

แม้กรีนพีซได้ที่จะกำหนดให้ทั้งเพจต่อต้านการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง MOX บนเว็บไซต์ของพวกเขา "MOX ในเครื่องปฏิกรณ์จะไม่ปลอดภัยมากขึ้นเพราะพลูโตเนียมเป็นสารที่มีปฏิกิริยาและน้ำมันเชื้อเพลิงที่ร้อนนี้อาจทำให้เกิดการละลายแปลเป็​​นภาษาท้องถิ่นที่เพิ่มขึ้นของน้ำมันเชื้อเพลิงในเครื่องปฏิกรณ์."

กับอันตรายเหล่านี้ทราบล่วงหน้าผู้เชี่ยวชาญสรุปได้ว่าเกาะญี่ปุ่นคือ"เพียงธรรมดาโชคดีเนื่องจากสภาพอากาศที่เอื้ออำนวยในช่วงที่เกิดอุบัติเหตุ ถูกลมพัดออกไปในทะเลเมื่อระเบิดเกิดขึ้นที่เครื่องปฏิกรณ์ นี้ป้องกันไม่ให้เกิด particals อากาศจากการแพร่กระจายมากกว่าแผ่นดินใหญ่ที่ก่อให้เกิดพื้นที่ที่อาศัยอยู่ แม้ว่าลมที่ดำเนินการมากของอนุภาคกัมมันตรังสี airborn ไปในทะเล ยังคงมีน้ำพื้นดินอาจไม่ย้ายออกไปในทะเล แต่แทนที่จะดำเนินการต่อไปกัมมันตภาพรังสีเหนือแผ่นดิน และนอกจากนี้ยังมีความกังวลเกี่ยวกับกากตะกอนที่มี ตะกอนที่ถูกขายเป็นวัสดุก่อสร้าง

เพิ่มเติมสัญญาณการปนเปื้อนรังสีอย่างรุนแรงในและอยู่ใกล้กับโรงงานใน Fukushima Daiichi พลังงานนิวเคลียร์ถูกตรวจพบ กับสถานที่ต่างๆในการหาข้อมูลน้ำใต้ดินที่มีไอโอดีนกัมมันตรังสีครั้ง 10,000 เกณฑ์ตามกฎหมายและความเข้มข้นของสารกัมมันตรังสีไอโอดีน 131 ในน้ำทะเลบริเวณใกล้เคียงเพิ่มขึ้นถึงระดับสูงสุดที่ยัง วัสดุกัมมันตรังสีได้รับการยืนยันจากน้ำใต้ดินเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ 11 มีนาคมแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิตีโรงไฟฟ้​​านิวเคลียร์บนชายฝั่งแปซิฟิก, เคาะออกฟังก์ชั่นการระบายความร้อนของเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ที่สำคัญ

วิศวกรที่ญี่ปุ่นกลัว Fukushima Dai - ichi โรงไฟฟ้​​านิวเคลียร์ได้ละทิ้งความพยายามของพวกเขาเพื่อรักษาเสถียรภาพของจำนวนเครื่องปฏิกรณ์ 3 โดยน้ำท่วมกับน้ำพบว่าการละลายแท่งเ​​ชื้อเพลิงได้สร้างหลุมในห้องที่ช่วยให้บางส่วน 3,000 ตันของน้ำที่ปนเปื้อนรั่วไหลลงใน ชั้นใต้ดินของเครื่องปฏิกรณ์ที่ความกังวลเรื่องการระดมอาคารเกี่ยวกับการปนเปื้อนน้ำใต้ดิน ที่เพิ่มเข้ามานี้คือการที่ยังคงสูบน้ำจากเครื่องปฏิกรณ์ 5 และ 6 ซึ่งนำไปสู่​​แนวโน้มของการปนเปื้อนน้ำบาดาล กากตะกอนน้ำเสียพบว่ามีการปนเปื้อนสารกัมมันตรังสี

วิศวกรนิวเคลียร์ของ Arnie Gunderson Fairewinds Associates, กล่าวถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นถ้ามีลมพัดไปทางญี่ปุ่นมากกว่าในมหาสมุทรแปซิฟิกในช่วงวิกฤตโรงงานนิวเคลียร์ Arnie Gundersen กล่าวถึงทฤษฎีเกี่ยวกับการนอกจากนี้ยังมีระเบิดที่เครื่องปฏิกรณ์ # 3 สระว่ายน้ำเชื้อเพลิง เขากล่าวถึงปัญหาของวิกฤตให้กับเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ ที่เครื่องปฏิกรณ์ SL - 1 ที่ดำเนินการในไอดาโฮโดยกองทัพสหรัฐ, Mate ริชาร์ดไฟฟ้าของกองทัพเรือ C. Legg ยืนอยู่ด้านบนของเรือเครื่องปฏิกรณ์ที่เมื่อแท่งเ​​ชื้อเพลิงที่ยิงขึ้นและ impaled และตรึงเขาเพดาน

อาจจะมีคนที่อาจกล่าวได้ว่ามีจริงๆไม่ได้ถูกเสียชีวิตที่เราจะคาดหวัง เพื่อให้คนเหล่านั้นเขากล่าวว่า"ดีปัญหาที่มีคือการที่ลมที่ถูกเป่าออกไปในทะเล. และปัญหาอื่น ๆ จะเป็น ดร. วิงกล่าวถึงเมื่อเร็ว ๆ นี้. สิ่งที่คุณได้ทำคือคุณยังไม่ได้ตัดมะเร็งที่คุณมี กระจายพวกเขาออกในประชากรทั่วโลกเพื่อที่ว่าจริงๆมันอาจจะยากมากขึ้นเพื่อตรวจสอบที่มีโรคมะเร็งเป็นโรคมะเร็งใน Fukushima และผู้ที่ไม่ได้เป็น. แต่มันไม่ได้ลดจำนวนของการเกิดโรคมะเร็ง. แน่นอนมันมีการบันทึกไว้ที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นที่อยู่ใกล้เครื่องปฏิกรณ์ เป็นอันมาก

ที่มา :

No comments:

Post a Comment